CEST มุ่งสู่เป้าหมาย! ติดตั้งไฟถนนโซลาร์เซลล์ โครงการ "The Light of Wisdom in the Remote Field Project"

41 Views  | 

CEST มุ่งสู่เป้าหมาย! ติดตั้งไฟถนนโซลาร์เซลล์ โครงการ "The Light of Wisdom in the Remote Field Project"

วันที่ 13 มีนาคม 2567 เป็นอีกก้าวหนึ่งของพวกเรานิสิตและนักวิจัยจากศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงาน (CEST) และสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน (ESE) สถาบันสิริเมธี (VISTEC) ร่วมแรงร่วมใจติดตั้งไฟถนนโซลาร์เซลล์พร้อมเสาและขาจับ LED ที่ใช้ VISBAT จากผลงานวิจัย ให้กับชุมชนตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 แล้วจากเป้าหมาย 4 แห่ง และจะขยายพื้นที่เรียนรู้เพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่อำเภอวังจันทร์ต่อไปในอนาคต
โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) ชื่อว่า "The Light of Wisdom in the Remote Field Project" ภายใต้ Energy and Power X, ESE, VISTEC
ไม่เพียงแต่เป็นการส่งมอบแสงสว่างให้กับโรงเรียน โครงการนี้ยังส่งเสริมให้นิสิตของสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน ได้เรียนวิชา CHE612 Electrochemical Energy Systems ผ่านกิจกรรม Capstone Project with Industry or Social Engagement ซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง Education 4.0 ตามดำริของท่านนายกสภาสถาบันวิทยสิริเมธี ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร
CEST Team and Energy and Power X ขอขอบคุณผู้สนับสนุน (both in kind and in cash) ได้แก่ VISTEC, TSRI, PMUC-IRPC, UMICORE และ PTT Group
หมายเหตุ: ภาพกิจกรรมวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการ ส่วนผลการทดสอบการใช้งาน Battery and Supercapacitor จะถูกตีพิมพ์ในผลงานวิชาการในอนาคต
#cestvistec #ESE #socialenterprise #umicore #IRPC #PMUC #TSRI #PTT #VISTEC #epowerx

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy