YD ให้สิทธิ์ เรเว่ ตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก-รถโดยสาร EV ในไทย

39 Views  | 

YD ให้สิทธิ์ เรเว่ ตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก-รถโดยสาร EV ในไทย

ตามที่ บีวายดี จากจีนประกาศตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในไทย ที่ จ.ระยอง โดยจะเริ่มผลิตในช่วงกลางปีนี้ ล่าสุดเตรียมขยายแผนงานไปยังกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ EV แต่ให้สิทธิ์เรเว่ เป็นผู้ลงทุนตั้งโรงงานใหม่ ผ่านบริษัทเรเว่ บัสแอนด์ทรัค

 

เรเว่ บัสแอนด์ทรัค นำโดย นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมตั้งโรงงาน BYD ประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสาร EV  นอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย

นายหลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลแบรนด์ BYD ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่ ได้แสดงให้เราเห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งและพิสูจน์ความสำเร็จด้วยการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ BYD Commercial Vehicle มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเดินหน้าขยายขอบเขตการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมการคมนาคมและขนส่ง ด้วย BYD รถโดยสารและรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า EV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ BYD เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งยังช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสสัมผัสยานยนต์พลังงานสะอาดได้ง่ายขึ้น

#BYD #รถบรรทุก #EV #ฐานเศรษฐกิจ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy