⚠️[EV]⚠️ ค่ายรถญี่ปุ่นเริ่มขยับแล้ว ! Mazda ประกาศลงทุน 4 แสนล้านบาทในการเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV รวมถึงแบตเตอรี่และชิ้นส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆด้วย

479 Views  | 

⚠️[EV]⚠️ ค่ายรถญี่ปุ่นเริ่มขยับแล้ว ! Mazda ประกาศลงทุน 4 แสนล้านบาทในการเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า EV รวมถึงแบตเตอรี่และชิ้นส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆด้วย

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมานาน ในที่สุดทาง Mazda ค่ายรถญี่ปุ่นชื่อดังก็ได้เริ่มประกาศแผนในการพัฒนารถยนต์ EV อย่างจริงจังแล้ว โดยได้ประกาศที่จะใช้เงินประมาณ 1.5 ล้านเยน (4 แสนล้านบาท) ลงทุนในธุรกิจ EV ภายในปี 2573 (2030) นี้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการผลิต เพื่อจัดหาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า และทำการผลิตชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องอีกด้วย (ทาง Nikkei รายงานออกมา)

โดยทาง Mazda จะทำการร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ Envision AESC Group เพื่อช่วยกันเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในโรงงานที่ญี่ปุ่น เพิ่มเติมจากการที่ได้จัดหาแบตเตอรี่จากบริษัทในเครือโตโยต้า Prime Planet Energy & Solutions อยู่แล้วด้วย เพื่อทำให้มั่นใจว่าทาง Mazda จะมีอุปทานแบตเตอรี่เพื่อใช้งานเพียงพอ เพราะแบตเตอรี่จะเป็นส่วนประกอบที่สำคัญและหายากที่สุดในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดนแผนการใช้จ่ายเพื่อการจัดหาแบตเตอรี่เองอย่างเดียวก็คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายรวมหลายหมื่นล้านบาทแล้ว ในการจัดหาให้เพียงพอไปจนถึงปี 2573 (2030)

Mazda ตั้งเป้าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่สัดส่วน 30-40% ของการผลิตทั่วโลก ภายในปี 2573 เป็นการเร่งเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่เคยมีอยู่ที่ 25% ซึ่งถือว่าเป็นอีกก้าวการลงทุนครั้งสำคัญของค่ายรถญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่

 ต้องรอติดตามว่าทางค่ายรถญี่ปุ่นอื่นๆ จะมีการเร่งลงทุนใน EV เพิ่มขึ้นมาหรือไม่

---------------------------

 ช่วงนี้ Facebook กำลังปิดกั้นการมองเห็น หรือมีการแสดงโพสต์ที่ช้าเกิดไป จึงอาจทำให้นักลงทุนพลาดข่าวสารที่รวดเร็วของทางเพจ

แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บนเพจได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้น และสามารถเห็นข่าวสารที่ออกมาจากตลาดแบบทันที

 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy