#ทันข่าวลงทุน : 5 นวัตกรรมที่ Ark Invest มองว่าจะมาเปลี่ยนแปลงโลกใน 5 ปีข้างหน้า

351 Views  | 

#ทันข่าวลงทุน : 5 นวัตกรรมที่ Ark Invest มองว่าจะมาเปลี่ยนแปลงโลกใน 5 ปีข้างหน้า

"คาดหวังผลตอบแทนสูง แต่ต้องให้เวลาในการสร้างการเติบโต"
.
 กลยุทธการลงทุนของทาง ARK โดยเฉพาะ 5 ปีจากนี้ให้ความสำคัญกับ 5 นวัตกรรมที่ทางทีมวิเคราะห์ วิจัยและฝ่ายลงทุนของ Ark Invest ได้สรุปร่วมกันว่าเป็นนวัตกรรมที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งได้แก่
.
1. Genomic Sequencing
2. Adopted Robotics
3. Energy Storage
4. AI
5. Block chain Technology
.
นวัตกรรมเหล่านี้จะเป็นที่นิยมมากขึ้นและเติบโตอย่างมาก โดยเหตุผลหลักๆที่สนับสนุนความคิดนี้ก็คือ นวัตกรรมต่างช่วยแก้ปัญหาและทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น ยกตัวอย่างปัญหาห่วงโซ่อุปทานในปัจจุบัน Digitalization ก็ช่วยแก้ปัญหาและเร่งตัวการเติบโตของเศรษฐกิจโลกได้ในเชิงเทคโนโลยี
.
เริ่มเห็นสัญญาณและตัวเลขการย้ายฐานการผลิตกลับมายังสหรัฐฯ เพราะที่ผ่านมาต้องเรียกว่าทั้งกระจายและสูญเสียฐานการผลิตไปยังทั่วโลก โดยปัจจุบันถือว่ามีการโยกย้ายครั้งใหญ่กลับมายังสหรัฐฯและเป็นการย้ายฐานการผลิตครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปีเลย ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการ Rebuild ภาคการผลิตใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากในสหรัฐฯเอง เราจึงค่อนข้างมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯในระยะยาวจากเหตุผลทางด้านนวัตกรรมที่กล่าวมาข้างต้น
.
 ARK Invest มองกรอบการลงทุนระยะยาว ในพอร์ตการลงทุนมีตัวอย่างนวัตกรรมที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องต่างๆให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งการขาดแคลนอาหารผ่านทาง Genomic Revolution ซึ่งอาจจะเป็นการแก้ปัญหาในแง่การเพาะปลูกพืชผลต่างๆ การใช้ปุ๋ย การลดการใช้น้ำ ในที่ต่างๆ ลดการพึ่งพาสถานการณ์ระหว่างรัสเซียและยูเครนในขณะนี้ หรือที่เกี่ยวข้องกันอย่างราคาพลังงานที่สูงขึ้น รถยนต์ EV ก็เข้ามาแก้ปัญหาตรงนี้โดยตรง ยกตัวอย่าง Tesla ก็มียอดขายเติบโตถึง 70% ในไตรมาส Q1/22 ที่เพิ่งประกาศมา แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอสำหรับความกังวลต่อ hyperinflation จนราคาหุ้นยังลดลงต่อ แน่นอนว่าหากยอดขายของรถยนต์ EV เพิ่มขึ้นและทดแทนจำนวนรถยนต์สันดาปแบบดั้งเดิม การแก้ปัญหาด้านพลังงานก็จะทำได้อย่างยั่งยืน นวัตกรรมต่างๆในพอร์ตการลงทุนจึงมีแนวโน้มที่จะช่วยแก้ปัญหาและความขาดแคลนต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้น และจะปรับตัวเร็วขึ้นเรื่อยๆ
.
 นักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นเติบโตแนวนวัตกรรม จะมีความเสี่ยงและความผันผวนในระดับสูง โดยเฉพาะในช่วงที่เฟดดำเนินนโยบายอย่างเข้มงวด ในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ จึงควรให้เวลาในการลงทุนในกรอบ 5-10 ปีขึ้นไป และจัดสรรสัดส่วนการลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้ในระดับที่เหมาะสม ตามความเสี่ยงที่รับได้
.
สนใจลงทุนในกองทุนหุ้นนวัตกรรม สอบถามรายละเอียดของกองทุนได้ที่ line ID : @Wealth republic
.
#รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์คลิกอ่านทันข่าว #ทันข่าวทูเดย์ #ทันข่าวToday #thunkhaotoday #Wealthrepublic #ArkInvest #TMBAM #GenomicSequencing #AdoptedRobotics #EnergyStorage #AI #BlockchainTechnology

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy