EV Value Chain Business ของกลุ่ม ปตท. มีบริษัทอะไรบ้าง ที่ อรุณพลัส ไปร่วมลงทุน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ เพื่อน ๆ เคยได้ยินผ่านหู กันมาบ้างแล้วหรือเปล่านะ วันนี้แอดจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกันเจ้าค่ะ

494 Views  | 

EV Value Chain Business ของกลุ่ม ปตท. มีบริษัทอะไรบ้าง ที่ อรุณพลัส ไปร่วมลงทุน ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศ เพื่อน ๆ เคยได้ยินผ่านหู กันมาบ้างแล้วหรือเปล่านะ วันนี้แอดจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกันเจ้าค่ะ

 บริษัทแรกจะเป็นใครไปไม่ได้ นั้นก็คือ   บริษัท นูออโว พลัส จำกัด
 รับหน้าที่พัฒนาแบตเตอรี่ป้อนตลาดอีวีทั้งของไทยและภูมิภาค รวมถึงระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ โดยมุ่งเป้าหมายกำลังการผลิตแบตเตอรี่ 5-10 กิกะวัตต์ชั่วโมง (GWh) เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท อรุณพลัส จำกัด ถือหุ้นด้วยสัดส่วน 51% และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นด้วยสัดส่วน 49%
.
 บริษัท ฮอริซอน พลัส จำกัด
 รับหน้าที่เพื่อประกอบรถให้กับแบรนด์ต่าง ๆ โดยจะไม่ทำแบรนด์แข่งกับลูกค้าและเปิดรับทุกแบรนด์ เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท อรุณพลัส จำกัด ถือหุ้นด้วยสัดส่วน 60% และฟ็อกซ์คอนน์ ถือหุ้นด้วยสัดส่วน 40%
.
 บริษัท อีวีมี พลัส จำกัด
 รับหน้าที่เปิดให้เช่า ผ่านแอปพลิเคชั่น EVme เพื่อให้ลูกค้าหรือประชาชนทั่วไป ได้รับประสบการณ์ในการทดลองขับรถอีวี โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 3 วัน ไปจนถึง รายสัปดาห์, รายเดือน และรายปี รวมทั้งยังเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยอีกด้วยเจ้าค่ะ
.
 on-ion (ออน-ไอออน)
 เป็นผู้ให้บริการจำหน่าย PTT EV Charger เน้นติดตั้งหัวชาร์จเพิ่มเติมในพื้นที่โรงแรม ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม และบ้านเรือนทั่วไป โดยลูกค้าซื้อชาร์จเจอร์ไปติดที่บ้าน เป็นชาร์จเจอร์ที่มีคุณภาพ ความปลอดภัยสูง ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสากล IEC 61851 อีกด้วย
.
Swap & Go (สวอพ แอนด์ โก)
 รับหน้าที่ดำเนินการในรูปแบบบริษัทสตาร์ทอัพในองค์กร เป็นแพลตฟอร์มให้บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบบไม่ต้องรอชาร์จ เพื่อให้ใช้งานได้ง่าย รวดเร็ว สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันมีการติดตั้งสถานี Swap&Go สำหรับสวอพแบตเตอรี่ จำนวน 22 แห่ง ภายในปี 2564 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 150 กิโลเมตรในเขตกรุงเทพมหานคร
.
 นอกจากนี้ยังมี บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และ บริษัท ไออาร์พีซี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอีวี คือ สมาร์ทแมททีเรียล โดยนำเอาเม็ดพลาสติกมาผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
.
 อีกทั้งยังมีบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ทำหน้าที่พัฒนาสถานีชาร์จ โดยมีแผนสร้างอีโคซิสเต็มใหม่ สำหรับผู้ใช้อีวีในอนาคตเมื่อมีการเติมน้ำมันลดลง ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าติดตั้งสถานีชาร์จอีวีในปั๊มน้ำมัน 300 สถานีชาร์จ ภายในสิ้นปี
.
 เรียกได้ว่ามากันครบตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ อย่างนี้ เพื่อน ๆ ก็สบายใจได้แน่นอนเจ้าค่ะว่า ทางกลุ่ม ปตท. เขาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จริง ๆ
.
#GPSC #NUOVOPLUS #ARUNPLUS #PTT #GCell
#Battery #LithiumIronPhosphate #LFP #LiFePO4
#Safer #Greener #แบตเตอรี่ของคนไทย
#EVValueChain #รถยนต์ไฟฟ้า

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy