ส่องโปรดอกเบี้ยรถ EV มอเตอร์โชว์ 2022

480 Views  | 

ส่องโปรดอกเบี้ยรถ EV มอเตอร์โชว์ 2022

เปิดฉากแล้วสำหรับงาน Motor show ครั้งที่ 23 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย. นี้ โดยในปีนี้จุดเด่นน่าจะอยู่ที่การแสดงของยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้าแสดงในงานมากกว่า 20 รุ่น สอดคล้องกับที่ รัฐบาลออกมาตรการจูงใจผู้ซื้อ ให้เงินส่วนลด ตั้งแต่ 70,000-150,000 บาท ให้บริษัทรถยนต์ที่ทำสัญญาเข้าร่วมโครงการกับกรมสรรพสามิต ไปจัดทำโปรโมชันส่งเสริมการขาย ส่งผลให้ล่าสุด ทั้งแบรนด์ MG และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ก็ออกมาให้ส่วนลดกันอย่างเต็มที่
.
สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย จึงได้ทำการรวบรวม โปรโมชั่นจากลิสซิ่งต่างๆ ทั้งในเรื่องดอกเบี้ย และสิทธิพิเศษอื่นๆ สำหรับรถ EV ภายในงานปีนี้
.
โดยสำหรับ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP ได้ออกโปรโมชั่น สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของค่าย MG ไว้ 2 รุ่น คือ สำหรับรถ MG EP ดาวน์ 25% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.99% นาน 48 เดือน และรุ่น MG ZS EV ดาวน์ 25% ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.39% นาน 48 เดือน โปรโมชั่น ถึง 30 เม.ย.65 และได้รับการอนุมัติพร้อมทำสัญญาเช่าซื้อ ภายในวันที่ 31 พ.ค. 65
.
ส่วนธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO ได้ เสนอโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ สำหรับค่าย GWM ในรุ่น HAVAL สำหรับ รุ่น PRO เสนออัตราดอกเบี้ย 0.99% สูงสุด 48 เดือน และ รุ่น ULTRA ดอกเบี้ยพิเศษ 1.79% นาน 48 เดือน
.
บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเชีย พลัส ได้ประเมินว่า งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ผู้นจัดงานคาดว่าจะมีผู้ของรถยนต์ในงานสูงกว่า 2.79 หมื่นคันจากงานครั้งก่อน โดยประเด็นนี้ถือเป็น Sentiment ที่ดีต่อราคาหุ้นชิ้นส่วนอุปกรณ์รถยนต์ และหุ้นที่รุกธุรกิจ EV
.
โดยหุ้นกลุ่ม AUTO สถิติในอดีตสะท้อนให้เห็นว่าหุ้นมัก Outperform ในเดือนที่มีการจัดงาน โดยฝ่ายวิจัยชื่นชอมหุ้นชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง คือ SAT,STANLY,KCE
.
ส่วนหุ้นที่เริ่มรุกธุรกิจ EV ได้ Sentiment บวกรอบด้าน เริ่มจากปีนี้มีการขยายพื้นที่จัดงานแสดงโซน EV Smart City และมีรถยนต์ไฟฟ้าจัดแสดงกว่า 20 รุ่น ซึ่งเวลามีประเด็นเกี่ยวกับรถ EV ราคาหุ้นที่รุกธุรกิจนี้มักปรับตัวขึ้นได้ดี ได้รับการสนับสนุนจากมาตรการทางภาษีจากภาครัฐคันละ 150,000-160,000 บาทต่อคัน ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นที่เริ่มรุกธุรกิจรถ EV หรือ แบตเตอรี่ เช่น EA,NEX,BYD,GPSC,PTT และ BCPG
.
 https://bit.ly/3wsE33B


This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy