Mini Recharged แปลงรถมินิคลาสสิกเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หวังต่อชีวิต-หมุนเวียน สู่ถนนสะอาดแห่งอนาคต

542 Views  | 

Mini Recharged แปลงรถมินิคลาสสิกเป็นรถยนต์ไฟฟ้า หวังต่อชีวิต-หมุนเวียน สู่ถนนสะอาดแห่งอนาคต

ยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความสนใจมากขึ้นในปัจจุบัน โดยเป็นยานพาหนะที่ช่วยลดการปล่อยมลพิษ และมาพร้อมเทคโนโลยีและรูปทรงที่ทันสมัย แล้วรถคันเก่าของเราจะทำกับมันอย่างไรต่อ? ปัจจุบันหลายพื้นที่ทั่วโลกเริ่มมีบริการการแปลงรถยนต์เครื่องสันดาปให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับผู้คนที่หลงรักรถเก่า และยังอยากจะใช้มันต่อในอนาคตที่มุ่งหน้าสู่ถนนสะอาด
.
ล่าสุด MINI ในอังกฤษได้เตรียมเปิดให้บริการ MINI Recharged ที่แปลงรถยนต์ Mini รุ่นดั้งเดิมให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว โดยหวังให้เป็นการผลักดันการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างยั่งยืน
.
ทางแบรนด์เผยว่าโรงงาน MINI ใน Oxford จะให้บริการแปลงรถยนต์ Mini รุ่นคลาสสิกให้เปลี่ยนมาใช้มอเตอร์ไฟฟ้า และให้ความสำคัญกับการคงความเป็นออริจินัลของตัวรถ โดยเมื่อแปลงรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว มันสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 9 วินาที และชี้ว่าระยะขับขี่อยู่ที่ 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขณะตัวรถมีความเงียบ และไม่ปล่อยมลพิษ
.
ในอนาคตโครงการนี้จะให้บริการรถรุ่นปี 1959 - 2000 โดยหวังที่จะยืดอายุให้รถเก่าในวิธีที่ยั่งยืนเพื่ออนาคต และผลักดันการหมุนเวียนในโลกที่กำลังมุ่งสู่ถนนสะอาด โดยสหราชอาณาจักรเองกำลังมีมาตรการผลักดันรถยนต์ไฟฟ้ามากมาย ซึ่งจะลดความสำคัญของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันในอนาคต
.
ที่มา
https://www.bmwblog.com/.../mini-recharged-project.../ 


This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy