Ford Mustang Mach-E แซงหน้า Tesla Model 3 ครองอันดับ 1 รถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด - MarketThink

488 Views  | 

Ford Mustang Mach-E แซงหน้า Tesla Model 3 ครองอันดับ 1 รถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด - MarketThink

เป็นประจำทุกปีที่ Consumer Reports จะมีการประกาศรถยนต์ที่ดีที่สุดในแต่ละปี
ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รถยนต์ที่ถูกเลือกว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดก็คือ รถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Model 3 นั่นเอง

ล่าสุด Consumer Reports ก็ได้มีประกาศรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดในปี 2022
ซึ่งปีนี้ อันดับ 1 ไม่ได้ตกเป็นของ Tesla Model 3 อีกต่อไป แต่ตกเป็นของรถยนต์ไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E ที่เปิดตัวเมื่อปี 2020 นั่นเอง..

แม้ว่า Ford จะขึ้นครองอันดับ 1 แต่ Consumer Reports ก็ยังคงแนะนำ Tesla Model 3 ด้วย เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการขับขี่ดี, ใช้งานได้ยาวนาน, มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ และมีเครือข่ายสถานีชาร์จแบตเตอรี่ของ Tesla อย่างแพร่หลาย

อย่างไรก็ตาม ที่ Ford Mustang Mach-E ขึ้นมาครองอันดับ 1 แทนได้ ก็เพราะว่า ได้รับคะแนนโดยรวมที่สูงกว่า ทั้งในด้านการใช้งานจริง, คุณภาพในการขับขี่ และระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ใช้งานง่ายกว่า Tesla
ในขณะที่ราคาเริ่มต้น ใกล้เคียงกับ Tesla Model 3 ที่ 44,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท)

นอกจากนี้ ระบบขับขี่อัตโนมัติอย่าง BlueCruise ของ Ford ก็อาจจะมีความปลอดภัยมากกว่าระบบ Autopilot ของ Tesla

เพราะว่า Ford นั้น แม้ว่าจะใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ แต่ก็จะมีระบบตรวจสอบดวงตาของผู้ขับขี่ ว่าผู้ขับขี่ให้ความสนใจท้องถนนในขณะที่อยู่หลังพวงมาลัยหรือไม่ หากตรวจสอบได้ว่า ผู้ขับขี่ไม่ให้ความสนใจ รถก็จะส่งเสียงเตือน

แตกต่างจาก Tesla ที่เมื่อใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ผู้ขับขี่จะสามารถทำอะไรก็ได้ เหมือนที่เคยปรากฎเป็นข่าว พบว่า ผู้ขับขี่หลับในขณะที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้มากกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา Tesla ก็ยังประสบปัญหาและมีการเรียกคืนรถอยู่หลายครั้ง ทั้งเรื่องคุณภาพ, ชิ้นส่วนภายใน และระบบต่าง ๆ

อย่างไรก็ดี หลายปีที่ผ่านมา Tesla ก็ยังครองใจ และครองอันดับยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีสุดในสหรัฐฯ เสมอมา

#Ford
#MustangMachE
#Tesla

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy