⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk บริจาคหุ้น Tesla มูลค่า 2 แสนล้านบาทให้การกุศล ! นอกจากจะเป็นหนึ่งในการบริจาคเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกแล้ว เชื่อว่า Elon น่าจะบริจาคเงินให้ UN เพื่อไปแก้ปัญหาความอดอยากทั่วโลกตามที่เคยโดนท้าไว้

452 Views  | 

⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk บริจาคหุ้น Tesla มูลค่า 2 แสนล้านบาทให้การกุศล ! นอกจากจะเป็นหนึ่งในการบริจาคเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกแล้ว เชื่อว่า Elon น่าจะบริจาคเงินให้ UN เพื่อไปแก้ปัญหาความอดอยากทั่วโลกตามที่เคยโดนท้าไว้

 จากรายงานที่ยื่นส่ง ก.ล.ต. สหรัฐในวันนี้

ทาง Elon Musk มหาเศรษฐีอันกับที่ 1 ของโลกได้บริจาคหุ้น Tesla มากกว่า 5 ล้านหุ้น ซึ่งนับเป็นมูลค่าเกือบ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (2 แสนล้านบาท) เพื่อการกุศลไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ด้วยมูลค่าของหุ้นที่สูงมากทำให้การบริจาคเงินครั้งนี้ของ Elon Musk กลายเป็นหนึ่งในการบริจาคเงินครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกไปโดยทันที

และถึงแม้ธุรกรรมการบริจาคนี้ จะไม่ได้ระบุชื่อขององค์กรการกุศลไว้ในเอกสาร ทำให้เรายังไม่แน่ใจว่า Elon Musk นั้นบริจาคเงินเพื่อองค์กรการกุศลใด แต่ทางเพจก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่การบริจาคเงินครั้งนี้อาจจะเป็นการบริจาคให้กับ UN

เพราะเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสหประชาชาติ (UN) ระดับผู้อำนวยการโครงการ World Food Programme อย่าง David Beasley ได้ออกมาทวีตท้า Elon Musk ว่า

"เงินเพียงเศษเสี้ยว ประมาณ 2% ของ Elon Musk มหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของโลก จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตความวามอดอยากทั่วโลกได้ หากเขาคิดจะบริจาคออกมาให้กับสหประชาชาติ"

การทวีตของผู้อำนวยการ UN ครั้งนี้ได้สร้างความตื่นตูมไปทั่วโลก เพราะทาง Elon Musk เองได้ถูกโจมตีมาตลอดว่าตัวเขาเองนั้น ยังมีการบริจาคเงินน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับมหาเศรษฐีอันดับต้นๆของโลกคนอื่นๆ ทำให้สื่อหลายฝ่ายพยายามใช้รายงานฉบับนี้ออกมาโจมตี Elon Musk

 #อย่างไรก็ตาม ทาง Elon Musk ก็ได้ตอบไปตั้งแต่วันนั้นแล้วว่า

"ผมพร้อมที่จะบริจาคเงินจำนวนนี้ทันที หากทางสหประชาชาติสามารถทำรายงานที่มีความโปร่งใสออกมาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นได้ว่า เงินเหล่านี้จะนำไปใช้ทำประโยชน์อะไรบ้าง ? และมันจะลดปัญหาความอดอยากทั่วโลกได้อย่างไรบ้าง ? และต้องมีบัญชีที่สาธารณชนสามารถร่วมตรวจสอบได้ว่า เงินถูกเอาไปใช้อย่างไรบ้าง ?"

 และแล้วเมื่อเวลาผ่านไป #มันจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ ?!?!

ที่ Elon Musk ผู้มีสินทรัพย์ 10 ล้านล้านบาทในวันนั้น (ทำให้เงิน 2% ของเขาคือจำนวน 2 แสนล้านบาท) และมาวันนี้ทาง Elon Musk ก็ได้บริจาคหุ้นจำนวน 2 แสนล้านบาทออกไปพอดิบพอดีในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเวลาไม่นานหลังเกิดเรื่องการท้าทายนี้เกิดขึ้น

ไม่ว่าเงินนี้จะส่งไปที่ UN จริงหรือไม่ ? แต่การบริจาคครั้งนี้คงสามารถพิสูจน์กันได้แล้วว่า Elon นั้นเป็นคน #พูดจริงทำจริง

----------------------------------

 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับ Trader KP สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ

เรามี 4 กลุ่มให้เลือก

1) นักลงทุนหุ้น #Tesla (Tesla Investor Thailand)
2) นักลงทุนคริปโต Bitcoin, Ethereum หรือเหรียญ Metaverse
3) นักลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ
4) นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย

 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy