NEWS: เทสลาเบบี้! หญิงอเมริกันคลอดลูกบนเทสลาระหว่างใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

644 Views  | 

NEWS: เทสลาเบบี้! หญิงอเมริกันคลอดลูกบนเทสลาระหว่างใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ช่วงปีที่ผ่านมาวงการรถยนต์ไฟฟ้าก้าวหน้าอย่างมาก เช่นเดียวกับเทคโนโลยีการขับขี่ออโต้ไพลอต หรือระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่มักมีการตั้งคำถามว่ามันสามารถใช้งานได้จริงบนท้องถนนหรือไม่ แต่เมื่อ 9 กันยายนที่ผ่านมา มีกรณีของยิราน เชอร์รี่ (Yiran Sherry) หญิงอเมริกันวัย 33 ปีในฟิลาเดลเฟีย สหรัฐฯ ได้ทดสอบประสิทธิภาพ ‘ความเสถียร’ ของระบบอัตโนมัติของรถเทสลา (Tesla) ผู้นำเทคโนโลยีรถยนต์ในปัจจุบัน ด้วยการ ‘คลอดลูก’ ระหว่างอยู่บนรถ และปล่อยให้มันขับอัตโนมัติเสียเลย
.
ทารกคนนี้ออกมาดูโลกสำเร็จโดยพ่อและพี่ชายของเธอเอง ซึ่งก็คือ คีทติง (Keating) ผู้เป็นพ่อ และราฟา (Rafa) วัย 3 ขวบ ที่ช่วยกันทำคลอดบนรถจนสำเร็จโดยที่ไม่ได้หันไปดูถนนเลย และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของเทสลาก็ทำงานด้วยการใช้กล้องรอบรถยนต์และเซนเซอร์ในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบรถแบบเรียลไทม์เพื่อขับเคลื่อน
.
เมื่อไปถึงโรงพยาบาลทารกก็ได้รับชื่อขนานนามว่า ‘เทสล่าเบบี้’ โดยเหล่าพยาบาล
.
ยิรานระบุว่าวันนั้นเธอคาดการณ์ไว้แล้วว่าจะถึงกำหนดคลอด แต่เธอไม่คิดว่าลูกจะมา ‘เร็ว’ ขนาดนี้ เพราะระหว่างทางไปโรงพยาบาลยิรานก็น้ำเดินกะทันหันทั้งที่ยังอยู่บนท้องถนน นั่นทำให้คู่สามีภรรยาตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่น่าจะถึงโรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างไปราว 20 นาทีได้ทันเวลา คีทติงตัดสินใจให้รถขับด้วยระบบอัตโนมัติ แล้วเขาก็หันมาสนใจการทำคลอดภรรยาแทน
.
เหตุการณ์ชุลมุนอยู่ที่ตอนหน้าของรถยนต์เป็นเวลาหลายนาที จนกระทั่งรถยนต์ขับถึงหน้าโรงพยาบาลด้วยตัวเอง ยิรานก็คลอดลูกสาวออกมาอย่างปลอดภัยและเจ้าหน้าที่พยาบาลได้เข้ามาช่วยเหลือตัดรกของเด็กออก โดยกระบวนการทั้งหมดยังคงอยู่ในรถ แน่นอนว่าเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโรงพยาบาลและหลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่แวะเวียนมาดูหนูน้อยเทสลาเป็นประจำ
.
คู่สามีภรรยาไม่ได้ตั้งชื่อลูกสาวว่า ‘เทสลา’ อย่างที่หลายคนคาดหวัง ปัจจุบันชื่อของหนูน้อยคือ ‘เมฟ’ (Maeve) แต่พวกเขากำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะตั้งชื่อกลางให้เธอว่า ‘เทสส์’ (Tess) เพื่อระลึกถึงตอนเกิดดีไหม
.
อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีทารกคลอดในรถเทสลา ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม ก็เคยมีทารกที่คลอดบนเบาะหลังของรถเทสลามาก่อนแล้วเช่นกัน
.
เรื่องนี้อาจฟังดูเหลือเชื่อและเหมือนข่าวแปลกๆ แต่มันก็อาจเป็นข้อยืนยันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติว่ามัน ‘ใช้ได้จริง’ อย่างน้อยในเวลาฉุกเฉิน และนี่อาจกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของรถยนต์ในอนาคตก็ได้
.
อ้างอิง: Independent. Woman gives birth to baby in Tesla on autopilot. https://bit.ly/3pbggAW
The Australian. Mum gives birth in Tesla while on autopilot. https://bit.ly/3FdIilb
.
#babyinTesla #Tesla #BrandThink
#พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า
#CreateaBetterTomorrow ดูน้อยลง

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy