เทสลามาแปลก ตั้งชื่อตำแหน่งใหม่ให้ผู้บริหาร พร้อมแจ้งตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการแล้ว

811 Views  | 

เทสลามาแปลก ตั้งชื่อตำแหน่งใหม่ให้ผู้บริหาร พร้อมแจ้งตลาดหลักทรัพย์อย่างเป็นทางการแล้ว

วันที่ 15 มี.ค. 2021 เว็บไซต์ซีเอ็นบีซี (CNBC) รายงานโดยอ้างอิงจากเอกสารที่ เทสลา (Tesla) ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ หรือ SEC ว่าทางบริษัทมีการเพิ่มชื่อตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ให้แก่ผู้บริหารระดับสูง 2 ราย

คนแรกคือ อีลอน มัสก์ ที่ได้รับตำแหน่ง “Technoking of Tesla” หรือแปลเป็นไทยว่า ราชาเทคโนแห่งเทสลา และถึงแม้เจ้าตัวจะได้รับตำแหน่งใหม่แล้ว แต่ก็จะยังคงรั้งตำแหน่ง CEO ของบริษัทต่อไป

อีกคนที่ได้รับตำแหน่งใหม่ก็คือ แซ็ค เคิร์กฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน หรือ CFO ที่ได้รับตำแหน่งเพิ่มเติมเป็น “Master of Coin” หรือผู้เชี่ยวชาญด้านเหรียญ และเจ้าตัวยังเป็นผู้ลงนามในเอกสารชี้แจงอีกด้วย

ข้อความบนเอกสารที่เทสลายื่นต่อ SEC ระบุว่า มีผลตั้งแต่ 15 มีนาคม 2021 เป็นต้นไป ตำแหน่งของ อีลอน มัสก์ และ แซ็ค เคิร์กฮอร์น ได้เปลี่ยนเป็น Technoking of Tesla และ Master of Coin ตามลำดับ

โดยขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ทั้งคู่เปลี่ยนจากตำแหน่งที่มีชื่อเรียกแบบทางการ มาใช้ชื่อตำแหน่งแปลกๆ เช่นนี้

ที่มา: https://www.cnbc.com/.../elon-musk-officially-made-the


This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy