⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk แฉว่า Bill Gates ได้เคย Short Sell หุ้น Tesla ไว้เยอะมาก และได้ขาดทุนไปอย่างมหาศาล ! นอกจากนั้นทาง Bill Gates ยังอาจทำการ Short Sell Bitcoin ไว้อีกด้วย ?!?!

1215 Views  | 

⚠️[BREAKING]⚠️ Elon Musk แฉว่า Bill Gates ได้เคย Short Sell หุ้น Tesla ไว้เยอะมาก และได้ขาดทุนไปอย่างมหาศาล ! นอกจากนั้นทาง Bill Gates ยังอาจทำการ Short Sell Bitcoin ไว้อีกด้วย ?!?!

 เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าทาง Elon Musk กับ Bill Gates นั้นไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าไหร่

ทางเพจได้เคยเขียนถึงเรื่องนี้บ่อยๆว่าทั้งคู่นั้นคงเป็น #เกาเหลาวงการเทครุ่นใหญ่ที่สุด เพราะทาง Elon นั้นเป็นมหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 1 ของโลกที่มีสินทรัพย์สูงถึง 1.95 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ทาง Bill Gates นั้นก็ไม่ได้น้อยหน้า ปัจจุบันเป็นมหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 3 ของโลก ที่มีสินทรัพย์สูงถึง 1.37 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และก็เคยเป็นคนที่ครองแชมป์มหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 1 ของโลกมาหลายสมัยเช่นเดียวกัน

ก่อนหน้านี้นั้นทาง Bill Gates ได้เคยออกมาให้ความเห็นว่า "รถยนต์ไฟฟ้าคงเป็นได้แค่เพียงรถยนต์โดยสารระยะสั้น ไม่เหมาะกับการขนส่งของที่มีน้ำหนักมากและต้องเดินทางไกล”

และมีการกล่าวกระทบกระทั่งเสียดสีไปถึงทาง Elon Musk ว่าเขานั้นคงเทียบชั้นไม่ได้กับ Steve Jobs เพื่อสนิทของเขาที่หลายคนชอบนำ Elon ไปเปรียบเทียบ

เรื่องทั้งหมดนั้นทำเอา Elon Musk ฉุนมากจนถึงขั้นออกมาโต้ว่า “ทาง Bill Gates นั้นไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเอาเสียเลย !”

และทั่งคู่ยังคงมีเรื่องราวกัดกันไปมาอยู่อีกเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ Bill Gates เลือกที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่กลับไปซื้อรถคู่แข่ง Tesla อย่าง Porsche Taycan ทำเอาทาง Elon ต้องออกมาแซวเรื่องนี้อยู่เรื่อยๆ และถึงกับบอกตรงๆว่าเขาไม่ค่อยปลื้ม Bill Gates เจ้าพ่อ Microsoft มากเท่าไหร่นัก

 ล่าสุดนี้ทาง Elon เพิ่งได้ไปออกสัมภาษณ์รายการ Podcast ของ Joe Rogan และก็ได้แฉ Bill Gates ซะเละ !

(Podcast ตอนนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับโปรเจคต่างๆของ Tesla อีกมากมาย แต่ไว้แอดมีเวลาจะมาเล่าให้ฟังกันนะครับ)

Elon ได้บอกกับ Joe Rogan ว่าทาง Bill Gates ได้เคย Short Sell หุ้น Tesla ไว้เยอะมาก และได้ขาดทุนไปอย่างมหาศาล และทุกวันนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าปิดขาดทุนไปหมดแล้วหรือยัง

"ผมได้ยินมาจากสายคนสนิทของผมว่าทาง Bill Gates นั้น Short Sell หุ้นของเราไว้เยอะมาก ตอนแรกที่ผมได้ยินผมก็ไม่อยากเชื่อหรอก แต่ได้ถามสายคนสนิทของผมหลายครั้งและพวกเขาก็ยืนยันกลับมาทุกทีว่าเป็นเรื่องจริง และบอกว่าทาง Bill Gates ก็ได้เจ็บตัวไปเยอะด้วย" Elon Musk กล่าว

 เรื่องนี้นั้นมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่มากมาย

 ถ้า Bill Gates Short หุ้นไว้มากมายจริง แกคงต้องเจ็บตัวมากๆอยู่แล้ว เพราะราคาหุ้น Tesla ได้ดีดขึ้นมากว่า 8 เท่าในปีที่ผ่านมา จากราคาหลังแตกพาร์ที่ 100 เหรียญต่อหุ้น ขึ้นมาเกินกว่า 800 เหรียญต่อหุ้นแล้วในปีนี้ ถือเป็นโชคดีของทาง Bill Gates ที่เป็นคนรวยล้นฟ้าอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นการไป Short Sell หุ้น Tesla นั้น #อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้

 ส่วนตัวเองแอดก็ประหลาดใจว่า คุณลุง Bill Gates เนี่ยนะที่จะไป Short Sell หุ้นคนอื่น ?

เพราะนอกจากการ Short Sell จะมีความเสี่ยงมหาศาล มันยังเป็นการแช่งหรือการพยายามกดดันให้หุ้นบริษัทนั้นตกลง การเป็นมหาเศรษฐีที่จะ Short Sell ได้นั้นต้องมีความโหดเหี้ยมพอสมควร

ถึงแม้ลุง Bill Gates จะไม่ชอบหน้า Elon Musk แต่ก็ไม่นึกเลยว่าจะเป็นคนที่ทำเช่นนี้ได้ลงเพียงเพื่ออยากหากำไรเพิ่มเติม ดูแล้วแกไม่น่า่ใช่สายนี้

 แต่พอเช็คไปเช็คมาแล้วทาง Bill Gates ยังได้เคยให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง Bitcoin ไว้ด้วยว่า "ถ้าผมมีโอกาส Short Sell Bitcoin ได้ ผมจะทำมันแน่ๆ"

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่หวังว่าทาง Bill Gates คงไม่ได้ Short ไว้จริงๆนะ เพราะถ้าเป็นจริงก็เจ็บตัวอีกยาวๆแน่เช่นกัน !

 เมื่อ 5 ปีที่แล้วทาง Bill Gates ได้เคยเตือนพวกเราทุกคนบนโลกนี้ไว้ว่า อาจจะเกิดโรคระบาดรุนแรงและโลกเรายังไม่พร้อมที่จะรับมือกับมัน และในที่สุดโลกก็ได้เกิดไวรัสโควิดระบาดขึ้นจริงๆอย่างที่ Bill Gates ได้ทำนายไว้ ในครั้งนั้นทาง Bill ได้มองเห็นในสิ่งที่คนทั้งโลกยังมองไม่ออกจริงๆ

แต่ในครั้งนี้น่าสงสารแกที่ไม่มีใครในโลกกลับไปเตือน Bill Gates ไว้เลยว่าอย่าไป Short Sell หุ้น Tesla นะ !

ทางแอดเข้าใจว่า Bill Gates นั้นเป็นผู้ชอบบริจาคเงินและพยายามพัฒนาทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น ทางแอดชื่นชมและขอบคุณทาง Bill Gates ในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แต่ไม่นึกเลยว่าแกจะชอบบริจาคเงินถึงขั้นการ Short หุ้น Tesla และแบ่งทรัพสินย์ของแกมาให้กับเหล่านักลงทุน Tesla ตัวน้อยๆอย่างพวกเรา 

 ยังไงก็ขอขอบคุณทาง Bill Gates ไว้ก่อนล่วงหน้าละกัน และ Michael Burry ครับ คุณกำลังจะได้เป็นเจ้าภาพงานต่อไป ! 

 นักลงทุน Tesla ท่านใดสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE เพื่อติดตามและแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่องการลงทุนในหุ้น Tesla ไปกับเราโดยเฉพาะ

เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม #TESLA เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ

เรามีความตั้งใจจะรวมกลุ่มนักลงทุน Tesla ในไทยเข้ามาไว้ด้วยกันเพือแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกกัน

 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy