Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียมของ Elon Musk เปิดจองคิวแล้ว เตรียมให้บริการปี 2022 แถมมีประเทศไทยด้วย!

982 Views  | 

Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียมของ Elon Musk เปิดจองคิวแล้ว เตรียมให้บริการปี 2022 แถมมีประเทศไทยด้วย!

หลังจากที่เริ่มปล่อยดาวเทียมสำหรับอินเทอร์เน็ตมาตั้งแต่ปี 2018 และมีดาวเทียมในวงโคจรมากกว่า 1,000 ดวง ตอนนี้ Starlink หรือโครงการอินเทอร์เน็ตดาวเทียมความเร็วสูงของ Elon Musk ก็ได้เปิดให้ผู้สนใจวางเงินจองคิวใช้บริการแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ปี 2022

สำหรับผู้สนใจจะต้องวางเงินจองคิวไว้ที่ 99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท โดยหากเปิดให้บริการจริงก็จะเริ่มได้รับบริการตามลำดับคิว (และหากต้องการยกเลิกคิวก็ทำได้เช่นกัน โดยจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน)

ทั้งนี้ในปัจจุบัน Starlink ได้เปิดให้บริการในภูมิภาคซีกโลกเหนือแล้ว โดยมีผลตอบรับที่ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความแรงอินเทอร์เน็ตที่สูงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญก็ตาม

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ Starlink มีแผนจะเปิดให้บริการในไทยด้วยเช่นกัน แต่ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องได้รับการขออนุญาตใช้งานในแต่ละประเทศ ทำให้เรื่องไทม์ไลน์การเปิดตัวยังไม่แน่ชัดนัก

และแม้ว่า Starlink ในปัจจุบันจะมีความเร็วน้อยกว่าอินเทอร์เน็ต Fiber Optic แต่ก็ถือว่ามีความน่าสนใจสูงมาก เพราะประสิทธิภาพในการใช้งานในพื้นที่ห่างไกล ไม่ว่าจะในป่าหรือชนบทก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีผู้สนใจถามไปยัง Elon Musk บน Twitter ด้วยว่าจะมีการเปิด IPO สำหรับ Starlink ในอนาคตหรือไม่? ซึ่งทาง Elon Musk ได้คำตอบว่าหากสามารถประเมินสภาพคล่องทางการเงินได้ดีก็มีโอกาสที่จะเปิดให้ IPO ได้เช่นกันในอนาคต

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy