⚠️[BREAKING]⚠️ ราคาหุ้น Tesla เปิดปีดีดขึ้นต่อเนื่องจาก All Time High อีก +5% ! ราคาทะลุ 740 เหรียญไปแล้ว และกำลังจะช่วยดันให้ Elon Musk ใกล้เฉือนแซง Jeff Bezos #ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุด อันดับที่ 1 ในโลกแล้ว !

665 Views  | 

⚠️[BREAKING]⚠️ ราคาหุ้น Tesla เปิดปีดีดขึ้นต่อเนื่องจาก All Time High อีก +5% ! ราคาทะลุ 740 เหรียญไปแล้ว และกำลังจะช่วยดันให้ Elon Musk ใกล้เฉือนแซง Jeff Bezos #ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุด อันดับที่ 1 ในโลกแล้ว !

[BREAKING]  ราคาหุ้น Tesla เปิดปีดีดขึ้นต่อเนื่องจาก All Time High อีก +5% ! ราคาทะลุ 740 เหรียญไปแล้ว และกำลังจะช่วยดันให้ Elon Musk ใกล้เฉือนแซง Jeff Bezos #ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุด อันดับที่ 1 ในโลกแล้ว !

 แรงไม่มีแผ่วจริงๆสำหรับราคาหุ้น Tesla ที่เพิ่งปิดสิ้นปีไปที่ราคา All Time High ที่ 720 เหรียญ (ราคาขึ้น 8 เด้งเมื่อปีที่แล้ว) เปิดตลาดมาวันแรกวันนี้ราคาก็ยังดีดขึ้นไปอีกอย่างต่อเนื่อง +5%

#โดยสาเหตุหลัก ที่ทำให้ราคาขึ้นนั้นทางเพจได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงวันหยุดปีใหม่ว่า " Tesla เพิ่งประกาศยอดผลิตรถยนต์ได้ 499,550 คันในปี 2020 ขาดจากเป้าหมาย 500,000 คันไปเพียงแค่ 450 คันเท่านั้น" ทำให้ Tesla สามารถเพิ่มยอดผลิตได้ 10 เท่าภายในเวลา 5 ปีตามเป้าหมายของบริษัท #แต่เหนือความคาดหมายของคนทั้งตลาด

นี่จึงเป็นอีกหลักฐานยืนยันว่า Elon Musk และทีมของเขาสามารถทำตามเป้าและจะสามารถเซอร์ไพรส์พวกเราได้อยู่เสมอด้วยอัตราการเติบโตของบริษัท

"Don't Bet Against Elon Musk" จึงยังเป็นคำแนะนำจากทางเพจสำหรับใครที่คิดจะ Short หุ้น Tesla ตาม Michael Burry ในเวลานี้

 ราคาหุ้น Tesla ที่ดีดขึ้นมาคืนนี้ทำให้มูลค่าบริษัท (Market Cap) ของ Tesla ทะลุ 7 แสนล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว เป็นบริษัทในตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ของโลก

 Apple = 2.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Saudi Aramco = 2.0 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Microsoft = 1.66 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Amazon = 1.62 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Google = 1.18 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Facebook = 0.77 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Tencent = 0.72 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
 Tesla = 0.70 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ

(ตารางเต็มๆในคอมเม้นท์)

 นอกจากนั้นราคาหุ้น Tesla ตอนนี้ยังดันให้ Elon Musk ใกล้เฉือนแซง Jeff Bezos ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดอันดับที่ 1 ในโลกแล้ว ! ขาดอีกเพียงประมาณหมื่นกว่าล้านเหรียญหรือไม่ถึง 10% เท่านั้น

Elon Musk เพิ่งโดนจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีที่ทำเงินได้มากที่สุดในโลกในปี 2020 โดย Elon มีสินทรัพย์มมากขึ้นถึง +1.42 แสนล้านเหรียญสหรัฐ หลักๆก็มาจากราคาหุ้น Tesla นั้นเอง จนทำให้ Elon ก้าวขึ้นมาเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกจากที่ไม่ได้เริ่มต้นปีในอันดับ TOP 20 ด้วยซ้ำ

แต่ทาง Elon ก็ยังไม่สามารถขึ้นแซง Jeff Bezos ได้ในปีที่แล้ว เพราะทาง Jeff เองก็สามารถทำเงินได้มากขึ้นถึง +0.75 แสนล้านเหรียญสหรัฐในปีที่แล้ว ทำให้ตารางของมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกช่วงปิดสิ้นปีเป็นดังนี้

 Jeff Bezos = 1.9 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
 Elon Musk = 1.7 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
 Bill Gates = 1.3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
 Bernard Arnault = 1.14 แสนล้านเหรียญสหรัฐ
 Mark Zukerberg = 1.04 แสนล้านเหรียญสหรัฐ

(ตารางเต็มๆในคอมเม้นท์)

 แต่คืนนี้หลังจากที่ราคาหุ้น Tesla ขึ้นต่อเนื่องอีก +5% ทาง Elon ก็ไล่เฉือน Jeff ขึ้นมาใกล้มากขึ้น

ถึงแม้ทาง Bezos จะไม่ไม่วันยอมรับว่า Elon Musk เป็นคู่แข่ง แต่พฤติกรรมและวิธีการในการทำธุรกิจของ Jeff Bezos นั้น #สื่อแบบนั้นอย่างชัดเจน ว่าเขากำลังพยายามจะขัดขวาง Elon ในการแย่งตำแหน่งจากเขาไปไม่ว่าจะเป็น

 การเปิดบริษัท Blue Origin บริษัทยานบินอวกาศมาแข่งกับ SpaceX ของ Elon Musk

 การจัดตั้งกองทุน Bezos Earth Fund ซึ่งจัดตั้งมาเพื่อลงทุนในบริษัทที่ช่วยลดปัญหาโลกร้อน แต่สุดท้าย Jeff กลับใช้กองทุนนี้ให้ทุนกับบริษัทรถยนต์ EV อื่นๆที่ไม่ใช่ Tesla หรือกลายเป็นการให้เงินทุนบริษัทคู่แข่ง Elon Musk นั้นเอง

 การสั่งซื้อรถบรรทุกไฟฟ้า EV ล่วงหน้ากว่าแสนคันจากบริษัท Start Up เพื่อนำมาขนส่งสินค้า Amazon แทนที่จะสั่งซื้อจาก Tesla ก็เสมือนเป็นการให้ทุนช่วยคู่แข่งของ Elon Musk อีกเช่นเดียวกัน

 และท้ายที่สุดคือการพยายามเปิดตัวรถยนต์แท็กซี่ไฟฟ้า EV ไร้คนขับ Zoox มาแข่งกับระบบขับรถอัตโนมัติของ Tesla

แต่... ไม่ว่า Jeff จะพยายามเช่นไร #เชื่อว่าตำแหน่งมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกคงต้องตกเป็นของ Elon Musk วันยังค่ำแน่ๆครับ

 ทุกท่านมองว่าอย่างไรบ้างครับ ? ส่วนตัวทางเพจเชื่อว่าภายในปี 2021 นี้ Elon Musk จะขึ้นแซง Jeff Bezos ได้แน่ๆ

ใครที่มีความเห็นต่างลองแชร์ไอเดียเข้ามาได้เลยครับ ?

หรือใครที่เห็นเหมือนกันและอยากเข้ามาแชร์ข้อมูลกันในกลุ่ม #LINE การลงทุนในหุ้น #Tesla ไปกับเรา เพียงเลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla หรือ Elon Musk ของเรา 3 โพสต์ แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาครับ เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ

ทางเราตั้งใจจะรวบรวมกลุ่มนักลงทุน Tesla ในไทยเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลไปด้วยกันจนถึงวันที่ Tesla ขึ้นเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกครับ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy