⚠️[BREAKING]⚠️ "#นักลงทุนทองคำควรระวังให้ดี ! หาก Elon Musk สามารถพาพวกเราออกไปถึงดาวอังคารได้ภายใน 4 ปีจริงๆ ราคาทองคำอาจหมดคุณค่าลงทันที ! เพราะเมื่อนั้นเราจะมีอุปทานทองคำให้ขุดเพิ่มจากอวกาศอีกหลายเท่า ! นักลงทุนควรหันมาลงทุนใน Bitcoin แทนซึ่งอุปทา

736 Views  | 

⚠️[BREAKING]⚠️ "#นักลงทุนทองคำควรระวังให้ดี ! หาก Elon Musk สามารถพาพวกเราออกไปถึงดาวอังคารได้ภายใน 4 ปีจริงๆ ราคาทองคำอาจหมดคุณค่าลงทันที ! เพราะเมื่อนั้นเราจะมีอุปทานทองคำให้ขุดเพิ่มจากอวกาศอีกหลายเท่า ! นักลงทุนควรหันมาลงทุนใน Bitcoin แทนซึ่งอุปทา

[BREAKING]  "#นักลงทุนทองคำควรระวังให้ดี ! หาก Elon Musk สามารถพาพวกเราออกไปถึงดาวอังคารได้ภายใน 4 ปีจริงๆ ราคาทองคำอาจหมดคุณค่าลงทันที ! เพราะเมื่อนั้นเราจะมีอุปทานทองคำให้ขุดเพิ่มจากอวกาศอีกหลายเท่า ! นักลงทุนควรหันมาลงทุนใน Bitcoin แทนซึ่งอุปทานมีจำกัดและไม่มีวันเพิ่มขึ้นได้ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปอวกาศได้แล้วก็ตาม"

 คู่แฝด Winklevoss ออกมาเตือนนักลงทุนทองให้เปลี่ยนมาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้นแทน

หลังจากที่เมื่อ 2 วันก่อนทางเพจได้รายงานไปว่า Elon Musk ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Cryptocurrency น่าจะกลายเป็นสกุลเงินหลักบนดาวอังคาร และทาง Elon เชื่อว่ายาน Starship ของ SpaceX จะไปถึงดาวอังคารได้ภายใน 4 ปี และจะเป็นจุดเริ่มต้นในแผนการสร้างอาณานิคมของมนุษย์บนดาวอังคาร !

วันนี้อยากมาแชร์ความเห็นของคู่แฝด Winklevoss มหาเศรษฐีที่หลายท่านคงคุ้นชื่อมาจาก Facebook เพราะทั้งสองแฝดเคยพยายามฟ้อง Mark Zuckerberg ในการขโมยไอเดียการสร้าง Social Media ของพวกเขาในสมัยอยู่มหาวิทยาลับ Harvard ร่วมกัน จนไอเดียนั้นโด่งดังกลายมาเป็น Facebook ได้ในทุกวันนี้

 ถึงแม้จะผิดหวังมาจากเรื่องของ Facebook แต่คู่แฝดทั้งสองก็ผันตัวมากลายเป็นมหาเศรษฐีได้จาก Bitcoin !

ทั้งสองได้ออกมาเตืนนักลงทุนว่า เนื่องจากทั้งทองคำและ Bitcoin ต่างเป็นสินทรัพย์ที่เรียกว่า "Veblen Goods" หรือสินทรัพย์ที่มีปริมาณอุปทานจำนวนจำกัด ทำให้ราคาจะเพิ่มสูงขึ้นมากขึ้นทุกวันเมื่อเงินเฟ้อขึ้นเรื่อยๆ นี่เป็นสมมติฐานที่มนุษย์เราคุ้นชินกับทองมาโดยตลอด #เพราะปริมาณทองบนโลกนี้มีจำกัด

อย่างไรก็ตามเมื่อไหร่ที่มนุษย์เราสามารถเดินทางไปในอวกาศได้อย่างเสรี ปริมาณอุปทานของทองจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ทองคำที่อยู่ใต้ผืนดินโลกอีกต่อไป ! มีปริมาณทองและแร่ธาตุต่างๆอีกมากมายนอกโลกที่มนุษย์สามารถขุดได้อย่างเสรี !

#เพราะฉะนั้นวันที่มนุษย์สามารถเดินทางออกนอกโลกได้ราคาทองคำจะร่วงลงทันที

 แต่สองแฝดชี้ว่าคุณสมบัติของ Bitcoin นั้นต่างจากทองคำ เพราะอุปทานไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึงแม้เราจะออกไปอวกาศได้แล้วก็ตาม

นักลงทุนที่ยังไม่เคยลงทุนใน Bitcoin คงไม่ทราบว่าจำนวน Bitcoin ทั้งหมดบนโลกหรือในอวกาศนี้ถูกกำหนดให้มีอยู่แค่ 21 ล้านเหรียญบนโลกนี้เท่านั้น หลังจากที่เหรียญถูกขุดออกมาครบแล้วก็จะไม่มีวันขุดได้เพิ่มอีกต่อไป #ทำให้ราคาจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ หากว่า Bitcoin สามารถนำไปใช้เป็นเงินได้อย่างกว้างขวางจริงๆ

และด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้ง 2 แฝดแนะนำให้นักลงทุนทองคำทุกคนกระจายความเสี่ยงมาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้นแทนเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง

 ท่านใดยังตัดสินใจอยู่ว่าควรจะลงทุนใน Bitcoin บ้างหรือไม่ ? ลองอ่านบทความที่แนบในคอมเม้นท์ดูครับ

ตอนนี้โลกเรามีคนอยู่ 2 แบบเท่านั้น

 แบบที่ ไม่ว่าจะแนะนำให้ซื้อ Bitcoin เท่าไหร่ ก็จะไม่มีวันยอมซื้อเลย

 แบบที่ ที่รุมซื้อ Bitcoin เก็บอย่างบ้าคลั่ง ไม่ว่าจะเตือนยังไงก็จะไม่ยอมหยุด

หากใครยังคงอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 กลุ่มนี้ ลองอ่านบทความที่แนบในคอมเม้น์ดูได้ครับ เผื่ออาจจะได้เปิดมุมมองอะไรใหม่ๆบางอย่าง

 ปีนี้เป็นปีที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มผันเปลี่ยนการเก็บทองคำเป็นสินทรัยพ์สำรองแทนทองคำกันบ้างแล้ว และคุณล่ะได้เริ่มปรับเปลี่ยนหรือยัง ?

 ใครไม่อยากพลาดไอเดียในการลงทุนระยะยาวดีๆ #ในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

แนะนำให้กดติดตามทางเพจไว้ และตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น ""#Favourites"" หรือ “#รายการโปรด” ไว้ได้เลยครับ ทางเพจจะคอยนำเนื้อหาการลงทุนในโลกยุคใหม่มาฝากทุกคนเรื่อยๆ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy