⚠️[BREAKING]⚠️ ราคาหุ้น Tesla ปิดสิ้นปีที่ All Time High ! ทำสถิติสูงสุดที่ 695 เหรียญ #ปิดฉากทศวรรษ แห่งการขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก และกำลังจะ #เปิดฉากทศวรรษใหม่ แห่งการก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก !

678 Views  | 

⚠️[BREAKING]⚠️ ราคาหุ้น Tesla ปิดสิ้นปีที่ All Time High ! ทำสถิติสูงสุดที่ 695 เหรียญ #ปิดฉากทศวรรษ แห่งการขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก และกำลังจะ #เปิดฉากทศวรรษใหม่ แห่งการก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก !

[BREAKING]  ราคาหุ้น Tesla ปิดสิ้นปีที่ All Time High ! ทำสถิติสูงสุดที่ 695 เหรียญ #ปิดฉากทศวรรษ แห่งการขึ้นมาเป็นผู้นำอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก และกำลังจะ #เปิดฉากทศวรรษใหม่ แห่งการก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก !

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้นอกจากหุ้น Tesla จะราคาเด้งขึ้นมาเกินกว่า 200 เท่าแล้ว (จาก 3 เหรียญขึ้นสู่ 690 เหรียญ) Tesla ยังได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก จริงๆแล้วแค่มูลค่าบริษัท Tesla ที่ 6.6 แสนล้านเหรียญเพียงบริษัทเดียวก็มีค่ามากกว่าบริษัทรถยนต์อื่นๆทั่วโลกรวมกันเสียอีก

ทำให้การเดินทางในบทแรกของ Tesla ในฐานะ #บริษัทรถยนต์ ในทศวรรษที่ผ่านปิดฉากไปอย่างสวยงาม แต่การเดินทางบทที่ 2 ของ Tesla ในฐานะ #บริษัทพลังงาน กำลังเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น และการเดินทางครั้งนี้อาจน่าตื่นเต้นและท้าทายกว่า 10 ปีที่ผ่านมาเยอะ

 ใน 10 ปีที่ผ่านมา (2010-2020) Tesla

ต้องต่อสู้กับเหล่าบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่ถือว่าเป็นอุตสาหกกรมที่ผู้เล่นใหญ่ๆคุมตลาดหมด และถึงแม้ Tesla จะต้องเริ่มต่อสู้ด้วยเงินทุนเพียงน้อยนิด แต่ Tesla ก็สามารถเอาชนะเหล่าบรรดามาเฟียแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งหมดมาได้

 แต่ในอีก 10 ปีต่อจากนี้ (2020-2030)

Tesla กำลังต้องเข้าไปต่อกรกับบริษัทพลังงานทั่วโลก ซึ่งหากมองดูขนาดและอิทธิพลของบริษัทเหล่านี้นั้น ยิ่งใหญ่กว่าอุตสาหกรรมรถยนต์หลายเท่าเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริษัทน้ำมันอย่าง Exxon Mobil, Chevron, Shell, BP, Saudi Aramco, Sinopec และบริษัทไฟฟ้าอย่าง State Grid, Enel, Engie

แต่ในการต่อสู้ครั้งนี้ Tesla ได้ Level up ขึ้นมาหลายเท่าแล้ว นอกจากจะมีเงินทุนที่หนาขึ้นกว่าสมัยก่อนหลายเท่าแล้ว ยังมีทีมงานระดับต้นๆของโลกที่พร้อมถวายตัวมาเดินตามความฝันของ Elon Musk ไปด้วยกัน

 มาถึงตรงนี้หลายท่านที่ไม่ได้ติดตามทางเพจอาจจะงงว่า "Tesla จะไปสู้กับบริษัทพลังงานได้ยังไง ? มันคนละอุตสาหกรรมไม่ใช่หรือ ?"

อย่างที่ทางเพจได้เคยแชร์ไปครับว่า Elon ได้เขียนแผนทั้งหมดออกมาเมื่อ 16 ปีก่อนแล้ว ว่าหลังจากที่เขาสามารถเอาชนะอุตสาหกรรมรถยนต์ได้แล้ว อุตสาหกรรมต่อไปที่เขาจะเข้าไป Disrupt คืออุตสาหกรรมพลังงาน (ใครสนใจลองอ่านบทความในคอมเม้นท์ได้)

เพราะทุกวันนี้ Tesla ตั้งใจที่จะ:

 ทำให้รถยนต์ทุกคันบนโลกนี้หันมาใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน

 สร้างและขยายแผง Solar Cell ขนาดใหญ่ไปทั่วโลก เพื่อให้โลกใช้เป็นพลังงานหลักแทนการปั่นไฟฟ้า

 พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้มีคุณภาพมากขึ้น ใช้ไฟน้อยลงแต่ประสิทธิภาพสูงขึ้น น้ำหนักเบาลง ใช้ได้สะดวกขึ้น และที่สำคัญทำให้ราคาถูกลง

 สร้างระบบจัดเก็บพลังงาน Battery Storage ทำให้เราสามารถเก็บพลังงานและวนเวียนใช้กันได้โดยไม่สูญเปล่า

 สร้างระบบ Power Wall ภายในบ้านที่จะทำให้ทุกๆบ้านนั้นสามารถผลิตพลังงานและจัดเก็บเองภายในบ้าน ทำให้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาพลังงานจากภายนอกบ้านอีกต่อไป

 การขยายตัวไปสู่การเป็น #บริษัทพลังงาน ของ Tesla ใน 10 ปีข้างหน้า จะเป็นอีกหนึ่งบทที่น่าติดตามอย่างยิ่ง !

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามบทวิเคราะห์บริษัท Tesla ของเรามาโดยตลอด ไม่ว่าจะผ่านช่วยร้อนและหนาวมาเช่นไร Tesla ก็สามารถปิดสิ้นปีที่ Record High (จริงๆยังมีการซื้อขายอีกวันคืนนี้แต่ราคาปิดจะเป็นพรุ่งนี้เช้าเมืองไทย แต่เชื่อว่าไม่แผ่วปลายเหมือน Delta แน่ๆ  )

ทางเรายังคงมองหานักลงทุนในหุ้น Tesla ที่จะมาร่วมติดตามการเดินทางในบทที่ 2 ร่วมไปกับเราอย่างใกล้ชิด และแลกเปลี่ยนข่าวสารเรื่อง Tesla กันในกลุ่ม #LINE

ใครสนใจมาร่วมกลุ่ม #LINE ไปกับเรา เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ของเรา 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม #Tesla เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy